Friday, August 31, 2012

ก่อน Day 1

ก่อนจะพูดถึงเรื่องที่ไกลตัว พลอยใสขอพูดถึงเรื่องใกล้ๆ ตัวก่อนนะคะ คงจะเป็นเรื่องอะไรไปไม่ได้นอกจากเรื่องของตัวพลอยใสเอง..

นิสัยส่วนตัวของพลอยใส พลอยใสก็เหมือนคนปกติธรรมดาทั่วไปคะ ไม่ได้โดเด่นอะไร แถมมีข้อเสีียที่เป็นอุปสรรคต่อความสวยมากๆ เลย คือ ความขี้เกียจค่ะ!! คือส่วนตัวไม่ได้เป็นคนขี้เกียจนะคะ แต่พอพูดถึงเรื่องความงามเมื่อไหร่ เฮ้อออ... พอมีคนบอกให้พลอยใสหัดดูแลตัวเองบ้าง แต่งเนื้อแต่งตัวบ้างอะไรบ้าง พลอยใสก็มักตอบแบบติดตลกไปว่า "พลอยใสกลัวจะสวย เดี๋ยวจะเด่นกว่าคนอื่น" (กล้าพูดเนอะ..)   แต่ทุกครั้งก็จะรู้ตัวว่าจริงๆ แล้วมันไม่ใช่เลยละ ไม่มีผู้หญิงคนไหนในโลกจะกลัวสวยหรอกจริงมั้ย?  พลอยใสเคยนั่งคิดเล่นๆ ว่าแล้วทำไมเราถึงตอบไปแบบนั้น .. มีใครพอจะคิดออกบ้างมั้ยอ่ะ?

... และแล้วพอคิดไปคิดมา ในที่สุดก็ได้คำตอบ นั่นคือ "ความที่เราไม่มีความมั่นใจในตัวเอง" ไงละ พลอยใสสังเกตจากการที่พลอยใสมักจะเดินไปไหนมาไหนแบบไม่ชอบมองใคร ไม่ชอบเป็นจุดสังเกต แถมยังไม่สนใจตัวเอง ไม่ดูแลตัวเอง ซ้ำร้ายยังชอบคิดว่า ทำไปก็เท่านั้นแหระ ... (¯▽¯;)  เคยคิดจะพยายามอยู่ก็หลายทีก็ไม่ค่อยมีแรงเร้ยยยยย...

จนมาวันนึง.. เป็นวันที่พลอยใสรู้สึกว่าคงไม่ได้แล้วหละ เหตุการณ์มันมีอยู่ว่า.. วันนั้นพลอยใสตื่นขึ้นมาแล้วส่องกระจก พลอยใสจกใจกับตัวเองมาก เพราะหน้าของพลอยใสดูหมองคล้ำสุดๆ (ไว้จะเอารูปมาลงให้ดูค่ะ..) พลอยใสตกใจหน้าตาตัวเองมาก ไม่คิดว่าหน้าตาเราจะแย่ได้ขนาดนี้ ทุกคนอาจนึกไม่ออกว่าแย่ขนาดไหน ลองนึกตามดูนะคะ 1.หน้าพลอยใสแห้งมาก โดยเฉพาะหว่างคิ้ว ถึงกับลอกจนแดง รวมทั้งมือซนๆ ของพลอยใสก็ไปแคะแกะเกามันตลอดเวลา 2.ในขณะที่บางส่วนของใบหน้าแห้ง แต่ผิวหน้าตรง T-ZONE กลับมันแผลบ เรียกได้ว่าเอาน้ำมันไปทอดไข่ได้สบายๆเลยละ ยังไม่พอนะคะ 3.บริเวณคางก็มีสิวอักเสบขึ้นมาด้วย เรื่องสิวบริเวณคางเนี้ยคงต้องพูดกันยาวค่ะ ถือเป็นสิวในตำนานไปแล้ว จะไม่ให้เป็นสิวในตำนานได้ไงคะ ก็มันเล่นเป็นแล้วเป็นอีกไม่หายอ่ะ เฮ้อออ.. นี่เฉพาะเท่าที่เห็นๆนะ ไม่รวมสุขภาพภายในที่เป็นมานมนาม จนเป็นเหมือนเรื่องปกติ ซึ่งพลอยใสเคยเชื่อแบบนั้นจริงๆ ว่าเรื่องอาการปวดท้องประจำเดือนเนี้ย เป็นเรื่องปกติของผู้หญิงทุกคน เพราะอาการปวดท้องมันมาทุกเดือนจนพลอยใสคิดว่ามันกลายเป็นส่วนหนึ่งของประจำเดือนไปแล้ว แต่หลังๆ เนี้ยมันมีอาการหนักข้อขึ้นไปทุกที นั่นคือมันปวดมากขึ้นเรื่อยๆ เฮ้อออ.. สังขารไม่เที่ยงจริงๆ

เห็นมั้ยคะว่า พลอยใสสมควรที่จะต้องลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองมั้ย? พอเรามีอาการเป็นแบบนี้ เราก็เริ่มไม่อยากออกไปไหน พอไม่อยากออกไปไหน เราก็ไม่อยากแต่งตัว พอไม่อยากแต่งตัว เราก็เริ่มปล่อยเนื้อปล่อยตัว ... ทุกอย่างก็มีแต่แย่ลง..แย่ลง..

ยังไงก็ เอาใจช่วยพลอยใสด้วยนะคะ.. ว่าพลอยใสจะทำสำเร็จมั้ย?


No comments:

Post a Comment