Saturday, September 1, 2012

ก่อน Day 1 (ภาค 2)

ขอเกริ่นต่อจากเมื่อวานนิดนึงว่า หลังจากที่พลอยใสตั้งใจอย่างยิ่งในการทำสวย เอ่อ..ไม่ได้ทำศัลยกรรมนะคะ แต่ตั้งใจว่าเราต้องสวยให้ได้ พลอยใสคิดว่าผู้หญิงทุกคนสวยมาแต่กำเนิดค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเสริมความสวยของเราได้มากน้อยแค่ไหน พลอยใสถือคติที่ว่า "สวยสร้างได้" ค่ะ พลอยใสก็เริ่มหาข้อมูลทันที เข้าเวปนู้น ออกเวปนี้ ไปเวปนั้น เอ่อ.. ยุคนี้นะคะ อยากรู้อะไร อยากหาอะไร อยากได้อะไร ก็ต้องอากู๋(เกิ้ล)เลยค่ะ ก็หาข้อมูลไปเรื่อยๆ แต่ยังไม่มีอะไรโดนใจซักที .. คือ พลอยใสเป็นคนที่ไม่เชื่อเรื่องการขายของออนไลน์ซักเท่าไหร่คะ เคยคิดว่า การที่ใครซักคนจะซื้อของออนไลน์นั่นหมายความว่า ของชิ้นนั้นต้องถูกกว่าของทั่วไป หรือ หาซื้อทั่วไปไม่ได้ ... แต่ต้องใช้คำว่า "เคยคิด" นะคะ เพราะเดี๋ยวนี้ โอ้..แม่เจ้า อะไรกัลลลลเนี้ยยย มีร้านออนไลน์ขายของกันเต็มไปหมดตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ o(>< )o แถมราคาก็มิใช่ถูกนะเนี้ย ถึงไงพลอยใสก็ว่า โอกาสโดนหลอกก็สูงอยู่ดี เนอะ.. ดังนั้น ก็ตั้งหน้าตั้งตาหาแต่ข้อมูลต่อไป (เอ่อ..แล้วเมื่อไหร่จะเริ่มสวยคะ คุณน้องพลอยใส (บอกตัวเองอ่ะค่ะ))

... จนมาวันนึง และแล้ววันนั้นก็มาถึง พลอยใสนึกขึ้นมาได้ว่า พลอยใสมีพี่สาวคนนึงที่เค้าขายพวกผลิตภัณฑ์ความงามทั้งหลาย พลอยใสเคยไปหาเค้า แล้วบังเอิ๊น บังเอิน ประจำเดือนมา ..(พลอยใสไม่เคนรู้ล่วงหน้าเลย ให้ตายสิ) ก็เป็นไงละคะ อย่างที่บอก ประจำเดือนไม่ได้มาโดดๆ เค้ามาพร้อมกับ อาการปวดท้อง ซึ่ง พลอยใสทนได้ (อารมเดียวกะ สีทนได้ ค่ะ) พี่สาวเค้าเห็นหน้าซีดๆ เหลืองๆ เหงื่อออก นั่งตัวงง เค้าเลยถามเราว่าเป็นไร ก็บอกไปตามนี้แหระคะ เค้าบอกว่า "เอายาสมุนไพรไปทานมั้ย มันช่วยได้นะ" (ก่อนหน้านี้เค้าเคยบอกหลายทีแระ) คิดว่า พลอยใสจะตอบไงคะ.. คนรุ่นใหม่อย่างเราใครจะไปเชื่อว่า สมุนไพรจะช่วยได้ คงมีแต่ พารา กะ พอนสแตนด์ เพื่อนยากเท่านั้น พลอยใสก็เลยถามไปพอเป็นมารยาทว่า มันช่วยอะไรเหรอคะ

พี่เค้าก็บอกว่า มันเป็นสมุนไพรไทยที่ช่วยในเรื่องระบบฮอร์โมนของผู้หญิง แก้อาการปวดท้อง ประจำเดือนมาไม่ปกติ ตกขาว ช่วยกระชับมดลูก แถมยังมีสารสกัดพวกทับทิมที่จะช่วยในเรื่องหน้าใสด้วย

โอ่.. สรรพคุณอะไรจะล้านแปดขนาดน้าน..  ก็เลยตอบเค้าไปแบบเป็นมารยาทว่า ค่ะ! ค่ะ! เอ่อ..จะหมายความว่ายังไงละคะนอกจาก "ไม่เอาคะ" .. ก็ไม่เชื่ออ่ะ

ทีนี้.. หลังจากนั้นช่วงเดือน-2เดือนที่ผ่านมา พลอยใสมีอาการแปลกๆ คือ พลอยใสเป็นตกขาว .. เอ่อ บางคนอาจบอกว่า ก็ปกตินี่นา ใช่คะ แต่ก่อนมันปกติ ก็มันมีมาตลอดอ่ะ แต่มันเริ่มไม่ปกติก็ตรงที่ พลอยใสเริ่มรู้สึกว่า มันมีกลิ่นด้วยเนี้ยสิคะ คือมันจะเป็นกลิ่นเหม็นอับๆค่ะ ตอนนั้นก็งงๆว่า เอ๋..เราเป็นอะไรอ่ะ ก็คิดเองเออเองว่า อ๋อ.. สงสัยตรงนั้นมันคงอับและชื้น มันเลยมีกลิ่น (เป็นไงละฉลาดๆ) ก็เลยพยายามรักษาความสะอาดเพิ่มขึ้น บางทีตอนนอนก็ต้องปล่อยอิสระบ้าง (ไม่ใส่ กกน.) เพื่อให้ระบายความอับชื้นคะ ก็คิดว่าเราน่าจะมาถูกทางแล้วนะ แต่ปรากฏว่า ... มันก้ไม่หาย!!! กลัวจะเป็นมะเร็งปากมดลูกอ่ะสิคะ เห็นเค้าบอกว่าผู้หญิงเป็นกันเยอะ เอ่อ..พลอยใสยังไม่ได้ใช้งานเลยอ่ะ เอ่อ.. ไม่ดีนะคะ ไม่ดี.. เลยไม่รู้จะทำไง ก็คิดถึงพี่สาวขึ้นมา คือ ณ จุดนี้ อะไรว่าแก้ได้ ก็ลองหมดละคะ..

พลอยใสถึงขั้นออกปาก "ขอ" กันเลยทีเดียว ... ก็ทำเป็นเลียบๆเคียงๆ ขอเค้ามาทดลองใช้ค่ะ (พี่เค้าคงนึกในใจว่า ชั้นบอกมาเป็นปีๆแล้ว เพิ่งจะมาสนใจ เชอะๆ..เชอะๆ) แต่พี่ก็ใจดีให้มาทดลองใช้นะคะ..

เค้าบอกว่าให้ทานวันละ 2 เม็ดก่อนนอนค่ะ (ถ้าน้ำหนักน้อยว่า 55กิโล ก็ทานเม็ดเดียวค่ะ แต่พลอยใสอ่ะ.. เอ่อ.. อ่ะ.. เอ่อ.. เอาเป็นว่าจัดเป็นพวกทาน 2 เม็ดละกัน)

พอได้มาก้จัดไปค่ะ ... เดี๋ยวมาต่อนะคะว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง  



No comments:

Post a Comment